Lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy dự sinh hoạt chi bộ và trao đổi nghiệp vụ công tác Đảng tại Na Hang

Thứ Bảy, ngày 6 tháng 4 năm 2024 - 14:52 Đã xem: 29

Sáng 5-4, Đoàn công tác của Ban Tổ chức Tỉnh ủy do đồng chí Ma Thế Hồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến dự sinh hoạt chi bộ, trao đổi nghiệp vụ công tác Đảng và nắm bắt tình hình triển khai sử dụng phần mềm sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Tuyên Quang tại Đảng bộ xã Khâu Tinh (Na Hang).

Trong chương trình làm việc, đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Ma Thế Hồng và đoàn công tác đã đến dự sinh hoạt chi bộ thôn Nà Lũng và thôn Tát Kẻ, xem hồ sơ nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng tại Đảng ủy xã.

Đồng chí Ma Thế Hồng dự sinh hoạt tại Chi bộ thôn Nà Lũng, xã Khâu Tinh.

Theo đánh giá, các buổi sinh hoạt của các chi bộ đã cơ bản bám sát các nội dung Đề án số 16-ĐA/TU, ngày 03/01/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ giai đoạn 2020 - 2025; Đề án số 03-ĐA/TU, ngày 12/6/2021 của BCH Đảng bộ tỉnh về nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Chi ủy chuẩn bị tốt nội dung sinh hoạt, bám sát vào hướng dẫn của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, lựa chọn được nội dung trọng tâm để chi bộ bàn bạc, thống nhất trước khi triển khai đến thôn. Các đảng viên đã tích cực tham gia ý kiến phát biểu xây dựng nghị quyết chi bộ. Việc điều hành của bí thư chi bộ nhìn chung đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ.


Đồng chí Ma Thế Hồng khảo sát nắm tình hình phát triển kinh tế - xã hội ở xã Khâu Tinh.

Đoàn công tác cũng đã chỉ ra một số hạn chế trong sinh hoạt và công tác Đảng như: Trong quá trình điều hành của các đồng chí bí thư chi bộ có nội dung chưa đảm bảo; cần chú trọng việc đánh giá tình hình tư tưởng của đảng viên, nhân dân; việc khắc phục các tồn tại hạn chế được chỉ ra; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; việc lưu trữ hồ sơ công tác Đảng, công tác quản lý đảng viên còn hạn chế...
Sau buổi dự sinh hoạt tại các chi bộ, lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy trao đổi lại kết quả với Đảng ủy xã; nghe đại diện Đảng ủy xã báo cáo tình hình về kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ở cơ sở.
Phát biểu với Đảng ủy xã, đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Ma Thế Hồng đã ghi nhận đánh giá cao những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, công tác xây dựng Đảng xây dựng hệ thống chính trị của xã.
Đồng chí đề nghị Đảng bộ xã cần tiếp tục phát huy những lợi thế riêng có của mình để phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt là phát huy lợi thế về cảnh quan, tận dụng lợi thế từ rừng nguyên sinh có các giải pháp vận động nhân dân thực hiện phát triển du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm. Đồng thời, xây dựng thành các tour, tuyến trải nghiệm trong toàn xã, kết nối với các điểm du lịch khác trong toàn huyện, xây dựng Khâu Tinh trở thành điểm đến hấp dẫn của huyện Na Hang.


Đoàn công tác Ban Tổ chức Tỉnh ủy làm việc với Đảng ủy xã Khâu Tinh.

Đồng chí yêu cầu Đảng ủy xã cần thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Việc thực hiện các nhiệm vụ công tác Đảng, công tác cán bộ... cần đảm bảo tuân thủ các quy định; cần có các giải pháp để đội ngũ cán bộ, đảng viên nắm chắc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng để thực hiện tốt công tác lãnh đạo nhân dân, tuyên truyền để nhân dân hiểu và thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Xã cũng cần chú trọng hơn nữa công tác quản lý đảng viên, phát triển đảng viên.

                           

                                                                                                                        Nguồn: Báo Tuyên Quang Online

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 15 | Trang: 1 trên tổng số 2 trang  
Xem tin theo ngày:   / /